Bí quyết làm tiếp thị kết liên trên facebook ít người biết
Ngày nay, tiếp thị liên kết qua facebook đang dần trở thành kênh bán hàng thân thuộc của nhiều Publisher. Giữa cực nhiều kênh tiếp thị như Zalo, Youtube, Website, Google,…Facebook vẫn được Đánh giá là kênh tiếp thị tiềm năng nhất. Vậy lý do tại sao?
Facebook có lượng người mua hầu hết
Với 58 triệu quý khách Facebook, Việt Nam đang là quốc gia xếp hạng thứ 7 trên toàn cầu. Theo Con số của Facebook, người Việt Nam dành trung bình ít ra hai,5 tiếng mỗi ngày để truy tìm cập Facebook và độ tuổi trung bình của người dùng từ 18-34, theo đó nhu cầu tìm mua trên Facebook cũng tăng cao.
Facebook có tính lan tỏa mạnh mẽ
Với các hoạt động ưa chuộng, bình luận, san sớt, Facebook là một môi trường giúp thông báo được truyền vận tải phổ thông một cách chóng vánh, tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây chính là nguyên tố tiện dụng cho công tác kinh doanh bán hàng.
Đa hình dạng thức bán hàng
1. Làm tiếp thị liên kết trên các profile cá nhân
Đây là cách làm tiếp thị liên kết được dùng không ít, đặc biệt là các người mới gia nhập lĩnh vực. Lý do bởi vì đây là cách làm đơn thuần nhất, dễ tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng là người thân, các bạn bè trong danh sách các bạn bè của mình.
tuy vậy, không phải ai cũng có thể áp dụng thành công kỹ thuật này, bởi nó chỉ thích hợp với những tài khoản có lượng bạn bè to, tương tác thường xuyên.
nếu muốn làm Affiliate Marketing theo phương pháp này, bạn phải thành lập tư nhân và tận tình hỗ trợ khách hàng. Thêm nữa, các bạn cần lưu ý một số điểm như sau:
A. Xây dựng profile chất lượng và uy tín
đều đặn san sớt các tri thức và thông báo hữu dụng can hệ đến ngóc sản phẩm các bạn đang bán. Bên cạnh đó, hãy nhiệt thành tương trợ và tư vấn những khó khăn của người quan tâm tới sản phẩm bằng kinh nghiệm và kiến thức mà các bạn có.
Nhấp vào website sàn giao dịch forex uy tín để trở thành người đầu tiên cập nhật thông tin mới nhất về giao dịch forex!
B. Kết bạn có chọn lựa
ko kết duyên với những nick ảo không tin cậy,
Hãy xác định tập quý khách tiềm năng của bạn, họ có độ tuổi bao nhiêu, thị hiếu thế nào, sau đó hãy chủ động kết bạn với họ
các bạn có thể tham gia những group can dự đến ngách sản phẩm các bạn đang bán để kết duyên với những thành viên trong group, họ đều là những người có quan tâm tới ngỏng sản phẩm của các bạn
Việc kết bạn với những người có cộng thị hiếu sẽ giúp tăng tương tác cho bài viết của các bạn, giúp bài viết được phân phối nhiều hơn tới danh sách bạn bè.
C. Tận dụng dừng kết duyên
Mỗi account Facebook chỉ có dừng kết thân với 5000 người, Thế nên hãy tận dụng số lượng các bạn bè ngừng này để kết duyên, chuyện trò, tương tác, chia sẻ khôn xiết có thể. Hãy nhớ mỗi người các bạn đều là một quý khách tiềm năng của bạn
D. Tham gia các Group
Muốn bán được hàng trên Group, các bạn hãy tậu những Group can dự đến sản phẩm của bạn và đóng góp cho nó. Bạn không thể chỉ quảng cáo sản phẩm của bạn trên các Group, vì như vậy bạn sẽ bị cho là Spam. Để bán được hàng trên Group đòi hỏi thời gian và sự nhẫn nại, các bạn cần quảng bá sản phẩm của mình một cách tình cờ nhất. Ngay sau đây là một số gợi ý:
– Hãy khuấy động những chủ đề thú vị.
– ko bao giờ đăng cùng một thứ trên nhiều nhóm cộng một lúc:
– Đừng kể mọi người “inbox” cho các bạn. Nếu như các bạn có một gợi ý có trị giá cho họ, hãy đăng lên.
E. Tìm, thuê những tài khoản facebook có lượng follow to, người nổi tiếng, KOL
thường nhật, những người có tầm tác động thường là những người điều hành trong những Group. Các bạn có thể sắm những group can dự đến sản phẩm mà các bạn bán, thiết lập mối quan hệ với những người điều hành trong Group. Hãy like trang của họ, tương tác với các bài viết của họ, follow họ trên những nền tảng phường hội khác như Instagram, Twitter,… khi đã tạo lập được mối quan hệ, hãy liên lạc với họ qua tin nhắn giãi bày mong ước được hợp tác ưng chuẩn những lợi ích cho cả hai bên.
F. Tham dự bán hàng
Để ra đời tư nhân tốt và bán được hàng trên trang tư nhân, bạn cần lưu ý tiến trình sau:
– xây dựng nội dung chất lượng
chú ý chỉ nên đăng các bài san sẻ trị giá, ví dụ như những mẹo nhỏ, review sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… can dự đến sản phẩm các bạn đang bán. Hãy đầu cơ hình ảnh mài giũa, trung thực, rõ nét, bảo đảm chất lượng thay vì lấy ảnh có sẵn trên mạng vì điều này sẽ giúp tạo sự tin tưởng cho quý khách.
– Đăng bài bán hàng tiếp thị với tỉ lệ 80/20
Điều này có tức là chúng ta không nên đăng quá phổ biến bài truyền bá tiếp thị mà hãy tuân thủ tỷ lệ 80/20, tức là từ 10 bài các bạn đăng chỉ có 2 bài bán hàng. Nếu như đăng quá đa dạng có thể gây sự phản cảm, giảm tương tác thậm chí là hủy kết thân.
Xem thêm: 5 kinh nghiệm làm Affiliate marketing tuyệt vời, thành công
2. Tạo fanpage làm tiếp thị kết liên
Làm tiếp thị kết liên bằng Fanpage cũng là một cách rất tuyệt vời để tiếp cận số lượng khách hàng lớn. Để bán hàng trên Fanpage của các bạn đạt hiệu quả, cần chú ý một vài điểm như sau:
Tạo fanpage Facebook
A. Tối ưu SEO cho Fanpage
mặc dầu SEO là một thuật ngữ thường được sử dụng trong Google, nhưng bạn cũng phải làm SEO khi sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Dưới đây là 1 số lưu ý:
khi lượt thích trang của các bạn đạt 25, các bạn có thể yêu cầu URL phù hợp cho trang Facebook của mình. URL Vanity là phiên bản rút gọn, dễ đọc hơn của URL gốc. Nó cũng tiện dụng cho công cụ kiếm tìm nhìn thấy nhãn hiệu của các bạn. Dưới đây là một ví dụ:
URL gốc : http://www.facebook.com/pages/Equine-Calculator/857469375913?ref=ts
URL Vanity: http://www.facebook.com/EquineCalculator
Backlink cũng là một phần quan trọng của SEO. Backlink được nếu như một phiếu bầu tăng độ uy tín của Fanpage.
khi viết cập nhật trạng thái, đảm bảo bạn đang dùng các trong khoảng khóa có can hệ. Google thích trong khoảng khóa trong 1 vài từ Việc đầu tiên. Bạn cũng có thể thêm một liên kết tới trang web liên kết của các bạn trong bài viết.
lưu ý rằng ‘Facebook Notes” xếp hạng rất tốt trên các dụng cụ kiếm tìm. Chúng giúp lăng xê những sự kiện đặc thù hoặc các sản phẩm rất hiệu quả.
B. Tăng lượt like cho Fanpage
Việc sắm “Like” cho Fanpage sẽ ko giúp tăng cường tuyệt vời của Fanpage
Lượt like Fanpage không hề đơn thuần là một Báo cáo, nó phải là thứ gì đó quan trọng hơn. Bạn muốn mọi người, các người thực thụ thích trang của bạn. Họ phải thích nội dung của các bạn và muốn chia sẻ nó với các bạn bè và các người theo dõi họ.
Để bắt đầu, hãy gửi email đến danh sách tiềm năng của các bạn để cho họ biết rằng các bạn đã tạo một trang Facebook. Trong lời kêu gọi hành động, hãy cho biết nếu họ muốn có thêm thông báo cập nhật từ các bạn, hãy Like Fanpage của các bạn. Tuy thế, làm điều này một cách khéo léo nếu ko muốn nhận những bức xúc gay gắt.
C. Chạy quảng cáo cho Fanpage
PR Facebook nên là một phần quan yếu trong chiến lược của bạn lúc sử dụng Facebook để tiếp thị liên kết. Theo một nghiên cứu của eMarketer, 96% các nhà tiếp thị truyền thông phố hội coi quảng bá Facebook là kênh quảng bá thanh toán hoàn hảo nhất trên mạng phố hội.
Và tại sao nó lại là thế? Hàng tỷ người nhìn thấy quảng cáo Facebook mỗi tháng. Facebook hiển thị những quảng cáo có can hệ đến sở thích của người dùng.
truy vấn cập quảng cáo trên Facebook, và nhấp vào ‘Tạo quảng cáo. Trình quản lý quảng cáo Facebook sẽ xuất hiện.
Chạy ads facebook
Hãy chọn mục tiêu PR thích hợp. Thí dụ bạn muốn tăng cường lượt thích trang của mình, hãy chọn Engagement, ví như các bạn muốn chuyển hướng quý khách tới Aqueeze page để thu thập địa chỉ email của họ, hãy chọn mục tiêu là Conversion.
Sau ấy, Facebook sẽ hỏi bạn những câu hỏi liên quan đến Đối tượng, Vị trí và Ngân sách và Lịch biểu. Trả lời các câu hỏi này sẽ giúp bạn tùy chỉnh truyền bá của bạn.
Một điều nên nhớ rằng quảng bá Facebook chỉ bổ sung cho những quyết tâm tiếp thị khác của các bạn trên Facebook. Các bạn nên tiếp tục cho ra những tương tác bỗng nhiên bằng cách tạo và lăng xê nội dung chất lượng cao.
D. Thường xuyên tạo nội dung có lợi cho quý khách
giả dụ đăng quá phổ biến có thể khiến quý khách nhận thấy bị làm phiền, nếu đăng quá ít các bạn có thể bị lãng quên. Thường nhật, một tới bốn bài đăng một tuần hoạt động tốt, tùy thuộc vào dạng nội dung. Tỉ dụ, ví như các bạn đăng những bài can hệ đến giải trí, các bạn sẽ cần phải giữ tần suất cao, ví như các bạn đăng video hoặc bài viết thì mỗi tuần một lần.
các bạn nên đầu cơ tạo content bằng hình ảnh.. Theo một infographic của Neil Patel, những bức ảnh nhận được phổ biến lượt thích hơn 53%, bình luận phổ biến hơn 104% và số lần nhấp chuột đa dạng hơn 84%.
Tỷ lệ 80-20 hoạt động tốt nhất lúc sử dụng Facebook cho tiếp thị liên kết 2020. Điều này có tức thị 80 % bài đăng của bạn nên mang tính tiêu khiển hoặc giáo dục, trong khi đấy, 20 % trong số chúng có thể được nhắm mục đích quảng bá.
các bạn cũng có thể tạo trò chơi và câu đố. Ý tưởng là xây dựng mối quan hệ với khán nhái của các bạn và sau ấy phân phối trị giá duyệt y các sản phẩm hoặc nhà cung cấp của bạn.